PDA

View Full Version : 10 xu thế và sự kiện lớn của Trung Quốc năm 2013


ttsdungxxx
10-01-2013, 05:24 PM
Tờ Wallstreet Journal dự báo, năm 2013, một năm sau quá trình chuyển đổi lãnh đạo, Trung Quốc sẽ là một lực lượng quan trọng định hình kinh tế và an ninh toàn cầu.

http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=273742amp;Width=460T rung Quốc có tiềm lực quân sự lớn.
Những định hình này bắt nguồn từ sức mạnh quân sự-công nghệ ngày càng tăng của Trung Quốc, những điểm yếu của nền kinh tế đang chững lại, và hệ thống chính trị bị nạn tham nhũng gây cản trở.
Qua đó, tờ Wallstreet Journal đưa ra 10 xu thế và sự kiện lớn trong năm 2013 của Trung Quốc nhăm giúp cộng đồng quốc tế có cái nhìn toàn cảnh và theo sát sự kiện.
1. Trung Quốc sẽ tiếp tục chuyển hướng sang con đường tăng trưởng kinh tế chậm. Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, việc những nước thuộc nhóm có nền kinh tế mới nổi (BRICS) như Trung Quốc chuyển sang hướng này là xu thế phổ biến do nguy cơ đối mặt với “bẫy thu nhập trung bình”, khi đất nước phải cố gắng nâng cao dây chuyền sản xuất công nghiệp bổ sung giá trị. Cái “bẫy” này của Trung Quốc dường như xảy ra sớm hơn so với dự kiến bởi những yếu tố như các bệnh mãn tính, ô nhiễm, bất lợi về dân số do chính sách một con gây ra.

http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=273731amp;Width=460T rung Quốc năm 2013 sẽ chuyển hướng tăng trưởng kinh tế chậm.
2. Mức lương tăng và thiếu lao động trẻ làm giảm sức cạnh tranh sản xuất toàn cầu của Trung Quốc. Từ năm 2010 đến 2011, mức lương trung bình của công nhân nhà máy ở Trung Quốc tăng lên 4 lần trong khi ở Mexico chỉ là 40% cùng kì, theo HSBC. Điều này phản ánh chi phí lương tăng và việc ngày càng thiếu nhân công tay nghề cao đang làm giảm đi khả năng cạnh tranh của Trung Quốc so với những đối thủ cạnh tranh khác trên thế giới.
3. Nhu cầu nhà ở mới sẽ vẫn còn thấp. Mặc dù giá nhà ở một số thành phố lớn có tăng chậm nhưng một số nơi khác lại đang giảm mạnh, điển hình như ở Ôn Châu.
4. Vấn đề tham nhũng sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của thế hệ lãnh đạo mới. Bất kì thế hệ lãnh đạo mới lên đều có “bài cũ” là “tuyên chiến với tham nhũng”. Tuy nhiên, chiến dịch chống tham nhũng gần đây ít nhất có 2 điểm khác: một là, bối cảnh bất bình đẳng ngày càng gia tăng về thu nhập và cơ hội khiến người dân ngày càng bất mãn với tham quan và “những ông vua con”. Thứ hai, Chính phủ sẽ có những biện pháp cụ thể, như nghiêm cấm quân đội tổ chức tiệc tùng xa hoa. Điều này cho thấy các hoạt động chống tham nhũng trong năm 2013 có thể sẽ đi vào thực tế hơn chỉ là biểu tượng, giúp khôi phục lại hình ảnh và uy tín của Đảng Cộng sản Trung Quốc trong lòng dân chúng.
5. Các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ tìm kiếm tài sản bổ sung và cơ hội mới ở nước ngoài, đặc biệt là ở Bắc Mỹ. Các ngành chính bao gồm bất động sản, nông nghiệp, sản xuất…, những ngành cần thiết giúp Trung Quốc dễ dàng tiếp cận thị trường nước ngoài và chuyển giao công nghệ. Theo báo cáo Xu hướng Toàn cầu 2030 của Hội đồng Tình báo Quốc gia Mỹ , “Trong 20 năm tới, các doanh nghiệp Trung Quốc rất có thể sẽ cần phải đầu tư ở nước ngoài để đạt được những tiến bộ công nghệ mới, cải tiến phong cách quản lý. Để làm được điều đó, Trung Quốc sẽ phải tham gia vào đầu tư trực tiếp nước ngoài ở các quốc gia khác, một bước đi hợp lý trong giai đoạn phát triển này và đây có thể là cách duy nhất để Trung Quốc đạt được chuỗi giá trị”.
6. Các nhà đầu tư Trung Quốc tại Iraq và Afghanistan sẽ phải tự gánh vác vấn đề an ninh bởi Mỹ và NATO tiếp tục giảm hiện diện quân sự ở hai nước này. Tính đến tháng 6 năm 2012, có khoảng hơn 16.000 danh nghiệp Trung Quốc hoạt động ở nước ngoài với ít nhất 847.000 lao động Trung Quốc. Các hoạt động đầu tư này có tác động trực tiếp đáng kể tới nền kinh tế Trung Quốc (đem lại 57 tỉ USD kiều hối).

http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=273746amp;Width=460C hủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cảm Đào tiếp tổng thống Hamid Karzai tại Bắc Kinh tháng 7/2012 trong khuôn khổ Tổ chức Hợp tác Thượng Hải.
còn nữa http://www.tienphong.vn/the-gioi/609021/10-xu-the-va-su-kien-lon-cua-Trung-Quoc-nam-2013-tpod.html =============================== Xem các chương trình tổ chức sự kiện lớn đáng quan tâm:
Gioi thieu cong ty cong ty to chuc su kien (http://daixuan.vn/) chuyen nghiep
Công ty tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/tin-su-kien/to-chuc-su-kien-10-bi-quyet-thanh-cong/) 10 bí quyết thành công
Những Nguyên tắc cơ bản tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/tin-su-kien/nguyen-tac-can-ban-cua-nghe-to-chuc-su-kien/)
Các Xu hướng tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/tin-su-kien/12-xu-huong-to-chuc-su-kien-khong-the-bo-qua-trong-tuong-lai/)
Cách Lên kịch bản tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/tin-su-kien/len-kich-ban-cho-to-chuc-su-kien/)
Kế hoạch tổ chức sự kiện (http://daixuan.vn/tin-su-kien/ke-hoach-chung-chuan-bi-to-chuc-su-kien/) thành công
Để to chuc su kien hieu qua (http://daixuan.vn/tin-su-kien/de-to-chu-su-kien-doanh-nghiep-mang-lai-hieu-qua/)
Ky nang can ban to chuc su kien (http://daixuan.vn/tin-su-kien/nhung-y-nang-can-biet-trong-to-chuc-su-kien/)
Các Công ty truyền thông (http://novaads.com/quang-cao-truc-tuyen/658-cac-cong-ty-truyen-thong-truc-tuyen-danh-tieng.html) danh tiếng
Cong ty truyen thong (http://novaads.com/) quang cao
Công ty SEO (http://novaads.com/toi-uu-hoa-cong-cu-tim-kiem/492-cach-tim-cong-ty-seo-uy-tin-chuyen-nghiep.html) uy tín chuyên nghiệp
Công ty Google (http://novaads.com/tin-google/541-cong-ty-google-hinh-anh-van-phong.html) với hình ảnh chuyên nghiệp
Công ty quảng cáo (http://novaads.com/tin-marketing-online/585-ly-do-doanh-nghiep-nen-bat-tay-ngay-voi-cong-ty-quang-cao-truc-tuyen.html) trực tuyến, quảng cáo video (http://novaads.com/tin-novaads/551-quang-cao-video-truc-tuyen-dat-ky-luc-moi-11-ty-luot-xem-trong-thang-6.html)