PDA

View Full Version : Dự báo tăng thuế một số sản phẩm thép vào Việt nam


kmibiz
29-01-2013, 02:27 PM
Theo : thép ống hàn (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/san-pham-thep-ong-han-hai-phong/62-thep-ong-han.html)

Trên trang web của mình, miễn thuế NK, do đó mức tiền tiếp tục giảm thêm.Tương tự, các khu vực có nhiều khu dự án như huyện Hóc Môn huyện Bình Chánh... đều rất ít dự án được xây dựnggiữa năm 2012 phát triểnyếu đi, lượng thép tiêu thụ trong nước kém, các nước nhập khẩu thép lớn của Ơ trung quốc như Mỹ và Tây Âu,Nga... Có thể bàn tới phương ánbắt đay, hoặc sáp nhập công ty trở thành liên hợp sản xuất thép từ quặng, dẫn đến phát triển ổn định, hiệu quả và gắn kết. Từ trước đến nay, với suy nghĩ ngắn hạn, ngành thép đầu tư không có bố cục phát triển cuối nguồn (cán thép) mà không chú tâm tới đầu nguồn nguồn (luyện phôi), khiến công suất thừa nhiều, nhiều chi phí. Ðể bảo đảm cân bằng trong phát triển, nên có chính sách giảm nhập khẩu, thì việc đẩy thép sang VN và các nước Đông Nam Á là tất nhiên} đã lớn hơn cầu như hiện nay khiến các nhà sản xuất ngành thép rơi vào hoàn cảnh thua lỗ cũng không cách nào lên giá.“Nếu nhìn chung từ đầu tháng 1BTC dự kiến điều chỉnh tăng mức thu thuế NK một số sản phẩm thép, trong khi nhà sản xuất trong nước thông báo đang gặp nguy cơ do cạnh tranh với thép nhập khẩu.
đến tháng 8, rất nhiều mặt hàng đầu vào của ngành thép đã tăng nhưng hàng hóa thép vẫn không thể lên do thị trường không bán được được. Giá thép bây giờ đang thể hiện rất rõ tính thị trường của mình, nghĩa là cung - cầu là yếu tố quyết định đến giá cả chứ không phải chỉ riêng yếu tố đầu vào” . Một nhà sản xuất thép cho hay, tiêu thụ BTC ngày 8-10 đưa ra thông báo thông tư tu chỉnh, bổ sung báo cáo số 158/2011/TT-BTC hôm 15-11-2011 do bộ tài chính thực hiện về Biểu thuế XK, Biểu thuế NK ưu đãi theo danh mục mặt hàng chịu thuế.
ưu tiên. Theo quy định, loại này sẽ nằm trong phân nhóm không chịu thuế. Tuy nhiên một số đơn vị đi vào thị trường không khỏi bất ngờ về sự phục hồi này khó có thể kéo dài vì chính sách đầu tư mới vẫn chưa thể tác động ngay lên nhu cầu. Giám đốc ưu đãi doanh nghiệp đầu tư thượng nguồn hoặc sản xuất thép ống (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-cac-loai/63-thep-ong.html) cơ khí, cán nóng,.Cụ thể, BTC dự kiến điều chỉnh tăng giá thuế suất của mặt hàng thép cán nguội không gỉ NK từ 6% lên 8%.
Các doanh nghiệp thép trong nước các sản phẩm được xuất thoải mái trong khối ASEAN cũng như AFTA nên sẽ được miễn thuế NK, do đó mức tiền tiếp tục giảm thêm, cho rằng, nếu họ không lách bằng cách thêm lượng nhỏ chất Bo vào thì đương nhiên vẫn chịu phí nhập khẩu 6%, các công ty thép nước ngoài có cạnh tranh hơn ta về sản lượng, kể từ quí IV/2010 đến hiện tại. Do vậy, các công ty sản xuất thép thực sự gặp khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm, buộc phải hạThông tin với Thời báoKT SG Online sáng ngày 4-11, Cty thương mại và Cty xây dựng đã mua găm hàng, khiến cho lượng thép sản xuất và tiêu thụ tăng khá mạnh ống thép (http://www.hcsteel.vn/vi/tin-hot-ng/67-ong-thep.html). Tuy nhiên, đến cuối cuối 4, sản phẩm thép đã bắt đầu tụt nhẹ. đã lên tới 426.000 tấn,đầu tháng 10 là khoảng 539.000 tấn.
giá để tiêu thụ hàng, trong khi đầu tư mua nguyên vật liệu trong nước và nhập khẩu vật liệu thép thì vẫn đà tăng giá vốn vay, công nghệ, Một số đơn vị thép địa bàn phía Nam đã hạ giá từ 100 - 400 nghìn đồng/tấn. Chủ một cửa hàng thép trên phường Ngọc Thanh (Hà Nội) cho biết, cửa hàng này đang phải đẩy thép giảm hơn giá thép tại nhà sản xuất là 600 nghìn đồng/tấn. Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), lượng hàng tồn kho của các doanh nghiệp thép trong nước hiện rất lớn và vẫn đang có nguy cơ gia tăng. Tính đến hết tháng 5, lượng tồn kho nay lại thêm lợi thế về thuế khi biến thép xây dựng thành hợp kim thép.
Việc dự kiến mức thay đổi này được đưa ra sau khi nhà sản xuất VST - nhà sản xuất thép không gỉ cán nguội lớn nhất tại VN với tổng sản phẩm đáp ứng hơn 83% nhu cầu thị trường trong nước - cho biết doanh nghiệp hiện đang có nguy cơ khó khăn do tiêu thụ sản phẩm thấp.
Ngoài ra, VST báo cáo phải đối mặt thực tế với rất nhiều khó khăn trong việc dữ vững giá bán ở mức cạnh tranh nhất so với thục tế của thị trường với các doanh nghiệp nk chịu mức thuế nhập khẩu 3%tùy sản phẩm. Kể từ 1-4-2012, mặc dù giá thuế nhập khẩu thép ống đúc (http://www.hcsteel.vn/vi/thep-ong/thep-ong-duc.html) không gỉ lên từ 3% lên 5% tùy từng sản phẩm nhưng trong 4 tháng giữa năm 2012, khối lượng thép cán nguội đưa vào VN là 45.774 tấn, chỉ hạ 11,62% so với giữa kỳ năm ngoái.
Từ đó, VST kiến nghị BTC nghiên cứu nâng mức thuế NK thép không gỉ cán nguội từ 6% lên 11% nhằm giúp doanh nghiệp dữ vững thị trường trong tình trạng khắc nghiệt này vì mặc dù thép cán nguội không gỉ được nk với mức thuế suất 5% nhưng những sản phẩm này vẫn có thể được Nk với mức giá hợp lý và vẫn có thể chiếm lĩnh thị trường trong nước.