PDA

View Full Version : Chống rụng tóc bằng phương pháp tự nhiên


thammyvien20130
15-06-2013, 12:01 AM
Khi mắc chứng rụng tóc, hầu hết mọi người tìm đến các liệu pháp sử dụng hóa chất hoặc các trung tẩm thẩm mỹ để điều trị. Tuy nhiên, bạn không biết rằng, có rất nhiều các biện pháp trị rụng tóc từ thiên nhiên an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, không tác dụng phụ. Hãy xây dựng cho bạn một chế độ chăm sóc tóc hoa học để chống rụng tóc hiệu quả.

>> Trị rụng tóc bằng thảo dược (http://trirungtoc.vn/tin-tuc/tri-rung-toc-bang-thao-duoc/)

>> Trị rụng tóc bằng nha đam (http://trirungtoc.vn/tin-tuc/tri-toc-rung-bang-nha-dam/)



Chống rụng tóc an toàn với các biện pháp từ thiên nhiên
1. Chống rụng tóc bằng chế độ ăn uống khoa học
Cũng giống như cơ thể, tóc rất cần những dưỡng chất cần thiết để trở nên khỏe đẹp và bóng mượt. Vì vậy, xây dụng một chế độ ăn uống cân bằng là cách tốt nhất để loại bỏ các vấn đề rụng tóc.
Trong nhiều trường hợp, rụng tóc nhiều là do nguyên nhân từ chế độ ăn uống không đúng cách, thiếu quá nhiều dưỡng chất thiết yếu nuôi tóc. Theo các chuyên gia, trong chế độ ăn uống của bạn, hãy kết hợp các thành phần để có được chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó, cần đặc biệt lưu ý tới một số loại thực phẩm sau:
Cà rốt rất giàu vitamin A. Do đó, cà rốt không chỉ tốt cho mắt mà cũng rất tốt cho tóc.



Ăn uống khoa học giup cân bằng cơ thể, trị rụng tóc (http://trirungtoc.vn/) hiệu quả
Yến mạch rất giàu chất xơ và chứa nồng độ kẽm, sắt, và axit béo omega-6 cao. Đây là những chất cần thiết để thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc nhanh nhất.
Cá hồi và hải sản khác như tôm… chứa rất nhiều vitamin B12, sắt, kẽm… không những tốt cho cơ thể bạn, tăng sức đề kháng, làm đẹp da mà còn có tác dụng cung cấp dinh dưỡng cần thiết để ngăn chặn rụng tóc.
Nếu trường hợp tóc bạn đã bị rụng nhiều, bạn nên sử dụng thường xuyên quả óc chó. Bởi quả óc chó chứa nhiều vitamin nhóm B, sắt, kẽm rất tốt cho quá trình ngăn chặn rụng tóc.
Ngoài ra, một số loại thực phẩm thiết yếu mà bạn nên ăn hàng ngày để phục hồi tóc bị rụng như khoai tây, đậu, nho khô, trứng, hải sản, mầm đậu.
2. Sử dụng một số tinh dầu có tác dụng chống rụng tóc hiệu quả
Dầu ô liu chống rụng tóc và đẩy nhanh quá trình mọc tóc

Sử dụng tinh dầu giúp tóc khỏe mạnh
Để có được kết quả tốt nhất, bạn hãy thực hiện theo công thức sau: trộn mật ong với một muỗng cà phê của quế và dầu ô liu nóng rồi thoa chúng trên mái tóc. Sau đó, ủ hỗn hợp lên tóc khoảng 15 phút rồi xả sạch lại với nước ấm. Đây là một trong những phương pháp tự nhiên tốt nhất để phòng chống rụng tóc.
Dầu lô hội chống rụng tóc hiệu quả
Ngoài sử dụng dầu ô liu, bạn có thể áp dụng thoa nguyên dầu lô hội trực tiếp trên tóc hoặc mua gel lô hội có bán sẵn trên thị trường. Với cách này, sử dụng gel của cây lôi hội thoa lên tóc rồi ủ trong vòng khoảng 30 phút sau đó gội lại với nước sạch. Nếu chăm chỉ thực hiện, tóc không chỉ giảm tình trạng rụng mà còn giúp cho tóc bạn bóng mượt và chắc khỏe.
3. Thay đổi thói quen theo hướng có lợi cho tóc
Ngoài các cách tự nhiên trên, bạn nên thay đổi một số thói quen không tốt gây hại cho tóc như sau:



Bạn không nên nhuộm quá nhiều lần khiến tóc bị hư tổn
Thuốc nhuộm, máy sấy, dụng cụ uốn tóc sử dụng một cách thường xuyên chính là kẻ thù của tóc. Bởi nếu sử dụng thường xuyên, nó không chỉ khiến tóc bạn bị xơ, hư tổn mà còn có nguy cơ rụng tóc rất cao. Nếu muốn thay đổi màu hoặc kiểu tóc hãy chắc chắn rằng việc nhuộm, ép tóc phải cách nhau ít nhất khoảng 6-8 tuần.
Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc cẩn thận bằng cách tránh sử dụng dầu gội vì dầu gội thường được sản xuất bằng hóa chất mạnh có thể gây hại đến tóc, dẫn đến rụng tóc.
Hạn chế những căng thẳng cho tóc bằng cách không sử dụng thuốc lá và không uống nhiều rượu để ngăn rụng tóc, đi ra đường nên che chắn mái tóc trước khói bụi và tác động từ bên ngoài. Nếu rụng tóc ở mức độ dày đặc bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để có một phương pháp điều trị rụng tóc kịp thời và hiệu quả.
Nguồn: trirungtoc.vn (http://trirungtoc.vn/)