PDA

View Full Version : đi du lịch bằng xe tự lái


csvnam
15-01-2014, 02:22 AM
Đi du lịch cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-tai-Mien-Nam/khach-san-tai-Sai-Gon/khach-san-tuan-anh-o-cua-lo-nghe-an) bằng xe hơi tự lái ngày càng phổ quát. Những kinh nghiệm sau đây giúp bạn biết cách phòng tránh các xui xẻo có thể xảy ra khi tài xế vi vu trên đường xa gió bụi.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng bạn cần biết khi tài xế đi du lịch cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-tai-Mien-Nam/khach-san-tai-Sai-Gon/khach-san-tuan-anh-o-cua-lo-nghe-an):

- Nên bảo dưỡng xe hơi thường xuyên , hoặc request kiểm tra kỹ thuật kỹ lưỡng nếu là xe thuê tự lái. Việc làm này nhằm đảm bảo xe không gặp trục trặc trên nẻo đường. Cần rửa sạch xe , nhất là làm sạch bụi bẩn trên kính xe và thân xe để đảm bảo xem xét kỹ lưỡng tốt từ bên trong.

- Đảm bảo xăng xe luôn đầy. Cần đổ xăng khi đèn hiệu báo hay khi kim xăng chuyển về mức E. Trên thực tế , có rất nhiều điều phát sinh nằm ngoài tầm kiểm tra của bạn , bởi thế hãy đảm bảo mọi thứ đã được để sẵn cẩn thận.

- Luôn để những vật có giá trị như phôn , laptop , túi xách trong xe khỏi tầm mắt của những người bên ngoài. Bạn cũng không nên đeo đồ trang sức đắt tiền , bởi chúng sẽ cuốn hút bọn trộm và điều đó sẽ gây gian truân cho bạn , đặc biệt khi bạn đi đơn thân hoặc ít người.



- Không nên dừng xe ở những khu vực tối hoặc ít dân cư. Dù có vô luận điều gì xảy ra , bạn cũng không nên dừng xe ở những khu vực này. Ngay cả khi đó là việc cấp bách bạn hãy gắng gổ tài xế đến nơi có ánh sáng hay chỗ đông người. Trong trường hợp xe bị chết máy tại những nơi này , bạn hãy ngồi yên trong xe , khóa cửa và gọi điện nhờ sự giúp rập của chức vụ cứu hộ hay người thân.

- Nhớ nạp đầy pin và luôn để phôn bên mình khi tài xế. Bạn sẽ cần đến sự giúp rập khi xe đột nhiên bị nổ lốp , hỏng máy khi đang đi trên đường và phôn sẽ là công cụ chuyển tin tốt nhất.

- Khóa cửa ngay khi bạn vào xe và nâng hết cửa kính lên. Nếu có ai đó gõ cửa kính ôtô để hỏi đường hoặc nhờ giúp rập lúc xe bạn đang chạy chậm hoặc dừng , hãy lập khắc đảo mắt xem xét kỹ lưỡng xung quanh xe xem có ám hiệu khả nghi hay không. Dù cho thấy an toàn , bạn cũng chỉ nên mở hé cửa sổ xe để trao đổi với họ.

- thận trọng khi sử dụng thiết bị đóng và mở khóa từ xa. Nhiều người có xu hướng mở , đóng khóa xe từ khoảng cách khá xa. Đây là cơ hội để kẻ gian xâm nhập để lấy đồ giá trị , trộm xe hay thậm chí là đặt vào thế bất lợi đến tính mạng của bạn. Hãy luôn mở và khóa xe khi bạn đứng bên cửa xe để hạn chế nguy hiểm.

- Cần tập trung khi tài xế. Việc mất tập trung lúc tài xế là điều cực kỳ gian truân vì có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng của bạn. Từ thời gian này , hãy chỉnh dàn thanh âm ở mức vừa đủ nghe và không gọi phôn , nhắn tin hay đọc tin nhắn trong lúc tài xế để bạn có thể xem xét kỹ lưỡng và lắng nghe Các thứ xung quanh.

thực hiện theo các nguyên tắc tài xế an toàn nói trên , bạn đã góp phần giúp chuyến du lịch cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-tai-Mien-Nam/khach-san-tai-Sai-Gon/khach-san-tuan-anh-o-cua-lo-nghe-an) của mình cùng với bầu bạn và người nhà thêm an toàn , vui vẻ.