PDA

View Full Version : Chân dung người lễ tânChân dung người lễ tân


csvnam
25-01-2014, 08:47 AM
vô cùng bận rộn Hãy nhìn bức ảnh này bạn cảm thấy người lễ tân văn phòng cần bao lăm tố chất , kỹ năng? Bạn mường tượng một ngày họ làm những nghề nghiệp gì? khách sạn cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-tai-Mien-Nam/khach-san-tai-Sai-Gon/khach-san-tuan-anh-o-cua-lo-nghe-an)



http://hoteljob.vn/Uploads/LibraryImages/20111201119122.jpg

Đúng như bạn tự phúc đáp với bản thân , họ làm rất nhiều việc trong một ngày. Đón tiếp khách trực diện tại công ti , nghe phôn và chuyển đường dây đúng người đúng việc cho các bộ phận khác , lập lịch hẹn , tổ chức phòng họp , phúc đáp thư tín , biên soạn văn bản cho phòng hành chính , mua quà sinh nhật cho một đồng nghiệp... Trong nhiều việc không tên , việc nào cũng gấp , cũng quan trọng và cũng cần... nụ cười!. Họ đại diện cho sự một tinh thần tốt , trẻ trung , của sự hấp thu và của Nụ cười.
khách sạn cửa lò (http://khachsancualo.net.vn/index.php/khach-san/khach-san-tai-Mien-Nam/khach-san-tai-Sai-Gon/khach-san-tuan-anh-o-cua-lo-nghe-an)
Một nghề nghiệp thực thụ và...khó!

Khó ở chỗ người làm ở vị trí này cần nhiều tố chất mang tính soft skill ( khả năng mềm ) hơn khả năng cứng ( hard skill ). Mà tố chất mềm này lại khó đào tạo , khó request bởi quy định hay sự ràng buộc nào về nguyên tắc.
Khách sạn cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm)
Tươi cười là tố chất đầu tiên. Giao tiếp Nhanh nhẹn và xử lý tình huống Đa chủng là những tố chất đòi hỏi tiếp theo.

Một công ti có thể request viên chức lễ tân có mặt đúng giờ , nhưng khó request viên chức ấy cười. Ví như có thể request viên chức cười , công ti cũng chẳng thể request nụ cười ấy rộng mở và nồng nhiệt , đủ cho người gặp mặt cảm thấy vui tươi và hài lòng.

Một công ti có thể request viên chức lễ tân xử lý tình huống dựa trên những quy định về sử dụng phòng họp , quy định ra vào công ti , quy định v.v… Song , công ti chẳng thể định ra rỏ rành xử lý thế nào để làm ưng người tiếp xúc.

Sự ưng được đem lại từ tổng hợp những Bắt đầu làm nhất quán của người lễ tân: từ nụ cười , ánh mắt , giọng nói , Hành vi , lời request , sự nhanh trí và những sự thông hiểu về từng lớp , về nguyên tắc ứng xử.

Khắc họa một ngày làm việc

Dưới sự đòi hỏi nhiều về kỹ năng mềm trong giao tiếp và xử lý các tình huống ở vị trí đầu mối gặp mặt với khách hàng , người lễ tân Thế nào cũng những trường hợp phải đứng giữa đồng nghiệp để phúc đáp cho khách: đứng giữa trưởng phòng hành chính hoặc phòng kỹ thuật hoặc phòng kinh doanh để giải quyết một ca cẩm của đối tác qua phôn hoặc trực diện tại quầy lễ tân. Những trường hợp cần xử lý của lễ tân viên ở dạng phút chót , ở dạng giải quyết khiếu nại , ở dạng lắng tai mọi phản hồi từ khách hàng , có thể dẫn viên chức đến cảm giác căng thẳng.

Có khi họ cần phúc đáp một cuộc phôn cùng lúc với đón tiếp vồn vã một khách hàng đang đứng trước mặt

Có khi họ cần phúc đáp cùng lúc nhiều cuộc phôn gọi đến vì chẳng thể để mất cuộc nào hoặc không để đường dây nào chờ quá 3 tiếng chuông...

vì thế , người lễ tân còn cần kỹ năng quản lý xúc cảm và quản lý stress. Duy trì nghề nghiệp lễ tân đủ lâu với lòng đam mê , tôi thấy tại Pháp , các viên chức ở vị trí này tập thể dục luôn luôn , đặc biệt là những bài tập tăng cười sự bền bỉ cho cơ thể.

Những con người có sức khoẻ và biểu hiện nhiều kỹ năng sống , giao tiếp và xử lý tình huống tập hợp ở vị trí lễ mới làm ra nên một nghề nghiệp thực thụ đem lại giá trị cao cho khách sạn cửa lò (http://cualotravel.vn/chi-tiet/khach-san-cua-lo-dat-phong-khach-san-cua-lo-gia-re-nhat-dt-01234255668-p10942a65584.htm).