PDA

View Full Version : Thiết kế nhà phố đẹpThiết kế nhà phố đẹp


tanekti
08-02-2014, 08:38 AM
Dù nhà phố có phạm vi hẹp chăng nữa , hoàn cảnh thoáng khí yếu tố cần thiết cho nhà vệ sinh quang đãng mát mẻ tự nhiên tốt nhất. Trong nhà phố , thông thườngthiết kế nhà (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-nha.html/14/) đẹp vệ sinh kề bên giếng trời áp phía tiếp giáp với hẻm , khoảng không , nơi đối lưu với môi trường tự nhiên.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/CongTrinh/thiet-ke-nha/thiet-ke-nha-tk-010-01.jpg

Diện tích làng nhàng vừa đủ , không chật cho nhà vệ sinh tương đối chuẩn thường khoảng 4 m2 với ba khu vực , bàn cầu , bồn rửa ( lavabo ) khu tắm đứng.
Dù là trong nhà phố có phạm vi hẹp chăng nữa , thì hoàn cảnh thoáng khí cũng là yếu tố cần thiết cho nhà vệ sinh và nếu được sự quang đãng mát mẻ tự nhiên là tốt nhất. Trong nhà phố , thông thường thiet ke nha (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-nha.html/14/) đẹp vệ sinh kề bên giếng trời hoặc áp về những phía tiếp giáp với hẻm , khoảng không , nơi có thể đối lưu với môi trường tự nhiên.

Ngay cả việc có thể đưa khu vực vệ sinh ra phía trước nhà ( chẳng hạn phòng thủ sinh trong phòng ngủ trên các lầu. Ở đó , có sự quang đãng mát mẻ tốt với không gian trống mặt tiền ).Dân gian thường chỉ kỵ việc thiet ke nha vệ sinh nằm trên lối vào nhà và trên khu vực bếp ăn. Còn lại , đều có thể linh động tổ chức không gian thư giãn này , mần răng để quang đãng mát mẻ một cách tốt nhất và thuận tiện cho việc đi lại.

Chẳng hạn , hai hay ba phòng ngủ dùng chung một nhà vệ sinh thì thiết kế vệ sinh làm tâm điểm , phù hợp để xích xa được cự ly gần nhất.Trong cảnh huống sống eo hẹp về diện tích sử dụng , bí lắm mới đưa nhà vệ sinh vào dưới gầm cầu thang vì vị trí này tuy tận dụng được hôn gian nhưng thường nhỏ hẹp , bí và thường dùng nó như khu vệ sinh sơ cua. Trong những trường hợp khó có hoàn cảnh thiết kế thoáng khí tự nhiên thì cần bổ trợ bằng quạt hút để đối lưu không khí cho phòng thủ sinh.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/CongTrinh/thiet-ke-nha/thiet-ke-nha-tk-010-03.jpg

Trên những mảnh đất không vuông vức mà bất kỳ , bị vát xéo hay dôi ra... có nhiều thiết kế đưa khu vực vệ sinh về những vị trí xéo , dôi ra đó. Tổ chức vậy , vừa “nắn” lại thế đất cho thẳng , vừa có phần tách bạch gọn ghẽ. Tuy nhiên , ở đó cần hiện diện hướng về môi trường quang đãng mát mẻ tự nhiên là phù hợp nhất. Nhà ống thường tận thu chiều cao tầng , khi đó thiết kế khu vệ sinh đồng trục thẳng đứng để dễ dàng “chạy” hộp kỹ thuật , hệ thống giao thông cấp thoát nước. Dù đó là sự tiện dụng nhưng cũng không nhất mực phải dập khuôn như vậy. Thiết kế còn phải dựa vào công năng sử dụng của từng gia đình , của từng công trình cụ thể để bố trí không gian. Khi đó , có thể mỗi tầng có một hay vài phòng thủ sinh với những vị trí khác nhau và không đồng trục.Nhà vệ sinh bây giờ không thể... Xấu bởi đó là nơi thư giãn thực sự ngay trong gia đình.

Hiện tại các người chủ nhà rất chăm nom , lẩn mẩn trang trí và trang bị vật dụng thật sạch đẹp cho không gian này. Lắm khi , khu vực vệ sinh còn hiện đại thiet ke biet thu (http://xaydungvanoithat3d.com/dv/thiet-ke-biet-thu/5/) và tao nhã hơn cả phòng khách , buồng ngủ... Bởi nó có tần số sử dụng nhiều trong nhà ở.Diện tích làng nhàng vừa đủ , không quá chật cho một nhà vệ sinh tương đối chuẩn thường khoảng 4 m2 với ba khu vực , bàn cầu , bồn rửa ( lavabo ) và khu tắm đứng. Nếu , phòng có bề rộng 1 , 4 m và chiều dài 2 , 7 m , chia làm ba khu vực , mỗi khu 0 , 9 m.Bên cạnh việc quan tâm đến sự thoáng khí , có một yếu tố hệ trọng nữa là nhà vệ sinh cần phân biệt hai không gian khô và ướt.