PDA

View Full Version : Tin tức thiết kế kiến trúc


csvnam
24-02-2014, 03:58 PM
Thiết kế kiến trúc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) nội thất bài trí hài hòa đồ nội thất văn phòng giúp tạo cảm giác hưng phấn không bị gò bó trong khi làm việc. Đối với chuye hoạt động lại có phong cách thiết kế nội thất khác nhau , vì vậy , điều cần yếu Xếp đặt đồ dùng cho văn phòng phải chú ý đến tính chất công việc hình thức hoạt động của công ti mà có phong cách thiết kế nội thất ăn nhập. Khu vực ấn độ dương lễ tân thuận tiện gần cửa ra vào để dễ dàng tiếp cận với khách đến văn phòng , nên trang hoàng chuye lễ tân bắt mắt gây chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt tốt với khách hàng từ lần tao phùng đi hàng đầu.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/dich-vu/Thietkebietthu.jpg

Bài trí hài hòa đồ nội thất trong văn phòng sẽ giúp tạo cảm giác hưng phấn và không bị gò bó trong khi làm việc. Tùy vào từng diện tích phòng mà có những cách bài trí , sắp xếp đồ dùng khác nhau nhưng cần đảm bảo yếu tố thuận tiện và đạt tối đa chức năng sử dụng. Thông thường , nội thất trong văn phòng luôn hướng đến sự đơn giản nhưng sang trọng , tạo sự tinh tế , gần gũi đối với đối tác hay khách hàng.
Nội thất càng nhẹ nhàng , trang nhã thì càng tôn lên nét sang trọng , độc đáo của phòng làm việc. Không nên bài trí những vật dụng mang tính chất rườm rà , cầu kỳ và nhiều chi tiết bởi sẽ Làm loạn mắt và cảm giác chật chội.Đối với mỗi chuye hoạt động lại có một phong cách thiết kế nội thất khác nhau , chính vì vậy , điều cần yếu khi Xếp đặt đồ dùng cho văn phòng là phải chú ý đến tính chất công việc và hình thức hoạt động của công ti mà có phong cách thiết kế nội thất ăn nhập. Với văn phòng để sản xuất nếu như xuởng thiet ke kien truc…nơi tập kết nhiều công chức thì việc sắp xếp bàn ghế nên tận dụng mần răng cho không gian được kín , tạo sự chuyên nghiệp trong khi làm việc. Ví như có chuye tiếp khách cũng ko nên quá gần so với khu làm việc bởi sẽ bị có tác động đến một điều gì đó về tiếng ồn gây mất tập kết cho người làm.
Những văn phòng mang tính đại diện hay trưng bày quảng bá sản phẩm nên ưu tiên cho những mặt hàng chính của công ti đó , khi đó số lượng người làm việc không cần nhiều. Không gian văn phòng bấy giờ nên tập kết vào điểm nhìn và giao thông để thuận cho khách hàng mỗi khi đến xem hàng.Phòng công chức phải có tầm nhìn mở rộng , các ông trí ngồi phải theo một hệ thống nhất quyết tạo sự thuận tiện khi đi lại cũng như trong đảm bảo được tầm nhìn bao hàm từ vị trí người quản lý. Khu vực ấn độ dương lễ tân thuận tiện gần cửa ra vào để dễ dàng tiếp cận với khách đến văn phòng , nên trang hoàng chuye lễ tân bắt mắt gây chịu tác động hoặc ảnh hưởng rõ rệt tốt với khách hàng ngay từ lần tao phùng đầu tiên.
Công ty hoạt động về truyền thông , tiêu khiển , sáng tạo xu hướng sắp xếp thoáng , không gian có khả năng Xếp đặt cơ động nên tạo khoảng chung là nơi giao tiếp thảo luận. Nên chú ý sắp xếp không gian chung và riêng một cách rõ ràng.Còn dồi dào hình thức văn phòng phụ thuộc vào không gian cũng như đặc trưng công việc mà có cách thiết kế , bài trí sao cho ăn nhập và có sự mẫn tiệp trong chức năng sử dụng và hài hòa về tính thẩm mỹ. Thường thì khi trang hoàng nội thất cho văn phòng , nhiều công ti tuyển trạch bàn ghế cùng gu với nhau tạo sự đồng bộ , chuyên nghiệp trong công việc thiết kế biệt thự.

Không chỉ có thiết kế kiến trúc đẹp , độc đáo kết hợp hài hòa nét hiện đại truyền thống , không gian thoáng đãng với sắp xếp , bài trí hợp lý… Anantara Resort & Spa nhắc đến công trình “ thông minh ” việc tận dụng công hiệu nguồn năng lượng từ tự nhiên. Chính bởi thế , để tiết kiệm năng lượng , công trình hiện đại có xu hướng quay trở lại kiểu cấu trúc truyền thống thiết kế hiên nhà rộng , sử dụng nhiều cây xanh , mặt nước… để không tận dụng ánh sáng , sức gió tự nhiên mà còn mang lại không gian đẹp mắt cho công trình. Chính bởi thế , để tiết kiệm năng lượng , công trình hiện đại có xu hướng quay trở lại kiểu cấu trúc truyền thống thiết kế hiên nhà rộng , sử dụng nhiều cây xanh , mặt nước… để không tận dụng ánh sáng , sức gió tự nhiên mà còn mang lại không gian đẹp mắt cho công trình.
Không chỉ có cấu trúc đẹp , độc đáo kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống , không gian thoáng đãng với sự sắp xếp , bài trí hợp lý… Anantara Resort & Spa còn được nhắc đến như một công trình “thông minh” trong việc tận dụng công hiệu nguồn năng lượng từ tự nhiên. Kiểu cấu trúc sử dụng nhiều hồ nước , cây xanh vừa giúp tạo không gian đẹp , vừa giúp TKNL trong tòa nhà “Nằm trong eo biển Mũi Né ( Phan Thiết - Bình Thuận ) , vị trí này giúp Anantara Resort & Spa có được lợi thế lớn do được hưởng không khí trong lành của vùng biển Mũi Né - vùng biển lừng danh thái bình và thôn dã nhất Việt Nam. Đặc biệt , kiểu cấu trúc pha tạp hợp lý giữa hiện đại và cổ điển cũng mang cho tòa nhà công hiệu tiết kiệm năng lượng ( TKNL ) đáng kể” - ông Hà Văn An , giám đốc điều hành công ti TNHH A&B , chủ đầu tư Anantara Resort & Spa chia sẻ.
Mang tính chất của một khu nghỉ nhiệt đới nên mọi thiết kế của Anantara Resort & Spa đều hướng đến không gian mở , trong đó các chuye công cộng , sảnh , hiên , phòng nghỉ… đều được thông gió tự nhiên. Hơn nữa , nhằm tận dụng tối đa những ưu đãi từ tự nhiên , tỷ lệ xây dựng của Anantara Resort & Spa rất thấp , chỉ chiếm khoảng 33% trên tổng diện tích. Phần diện tích còn lại được phủ xanh bằng thảm cỏ , hoa lá , hồ bơi , hồ sen , cây cối và những rặng dừa. Năm 2012 , Anantara Resort & Spa giành được giải nhất cuộc thi cấu trúc công hiệu năng lượng của Bộ Xây dựng và giải Nhì loại hình tòa nhà nhiệt đới cuộc thi Tòa nhà công hiệu năng lượng Đông Nam Á. Trước đó , năm 2011 , tòa nhà này cũng đạt giải nhất , cuộc thi tòa nhà công hiệu năng lượng của Bộ công thương. Các chuye như sảnh tiếp tân , khu phòng nghỉ , villa và khu massage , quầy bar… đều được kết nối với nhau thông qua hệ thống các lối đi nhỏ , rợp mát bóng cây. Tất cả các phòng nghỉ đều được thiết kế với tầm nhìn thoáng , hướng ra biển. Khu vực ấn độ dương hiên rộng tạo ra hiệu ứng giúp các khu nhà có luồng gió lộng từ ngoài thổi vào trong , vừa mát , vừa thoáng đãng , không cần phải sử dụng điều hòa nhiệt độ.
Vị trí cũng như diện tích các cửa sổ , cửa đi đều được Xếp đặt nhằm đảm bảo tận dụng ánh sáng tự nhiên , đưa ánh sáng vào sâu trong phòng , tạo cảm giác chan hòa cũng như ngăn lại trong một giới hạn nhất định tối đa bức xạ nhiệt qua cửa kính. Cùng với việc coi trọng cấu trúc hợp lý , khoa học , các thiết bị Soi rõ hay làm mát trong khu nghỉ dưỡng này đều là thiết bị có hiệu suất cao. Do được thiết kế cấu trúc Công lao nguyễn minh thái hợp lý nên khu nghỉ cốt yếu tận dụng ánh sáng tự nhiên , sử dụng rất ít các thiết bị điện Soi rõ , trừ ban đêm hay những ngày thời tiết u ám. Ở những chuye phải dùng đến đèn , Anantara Resort & Spa cốt yếu sử dụng loại đèn tiết kiệm điện lực như đèn compact 5W cho chuye sảnh , đèn huỳnh quang T5-28W cho các phòng nghỉ , đèn Led 9W cho chuye phòng WC…

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/dich-vu/thiet-ke-kien-truc/thiet-ke-kien-truc-01.jpg

Hơn thế , đèn đều sử dụng chóa phản quang để làm tăng công hiệu Soi rõ. Các thiết bị sử dụng năng lượng khác như điều hòa không khí , máy nước nóng… được sử dụng tại đây đều là các thiết bị hiệu suất cao , tiết kiệm điện , hoặc các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời. Những giải pháp thiết kế và sử dụng năng lượng thích hợp đã giúp nhiệt độ của các khu nhà và villa trong Anantara Resort & Spa luôn duy trì ở mức 27 , 6 0 C; Độ ẩm ở mức 85 , 5%. Mức tiêu thụ điện lớn nhất đo được tại đây là là khoảng 111 , 76 kWh/tháng , thấp hơn dồi dào so với các tòa nhà , khách sạn thường nhật khác. Anantara Resort & Spa được coi là một trong những khu nghỉ dưỡng với những giải pháp thiet ke kien truc điển hình cho mô hình tòa nhà xanh đã và đang được khuyến khích xây dựng tại Việt Nam./.
Nói về vai trò của thiet ke kien truc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) trong một tòa nhà , GS. Nguyễn Quốc Thông - Phó chủ tịch Hiệp hội kiến trúc sư Việt Nam cho biết: cấu trúc là một trong những phần quan trọng quyết định tốc độ sử dụng năng lượng của một tòa nhà. Chính bởi thế , để tiết kiệm năng lượng , các công trình hiện đại đang có xu hướng quay trở lại kiểu cấu trúc truyền thống như thiết kế hiên nhà rộng , sử dụng nhiều cây xanh , mặt nước… để không chỉ tận dụng ánh sáng , sức gió tự nhiên mà còn mang lại không gian đẹp mắt hơn cho công trình. Bảo Ngọc Năm 2012 , Anantara Resort & Spa giành được giải nhất cuộc thi cấu trúc công hiệu năng lượng của Bộ Xây dựng và giải Nhì loại hình tòa nhà nhiệt đới cuộc thi Tòa nhà công hiệu năng lượng Đông Nam Á. Trước đó , năm 2011 , tòa nhà này cũng đạt giải nhất , cuộc thi tòa nhà công hiệu năng lượng của Bộ công thương. Nói về vai trò của thiet ke kien truc trong một tòa nhà , GS. Nguyễn Quốc Thông - Phó chủ tịch Hiệp hội kiến trúc sư Việt Nam cho biết: cấu trúc là một trong những phần quan trọng quyết định tốc độ sử dụng năng lượng của một tòa nhà. Chính bởi thế , để tiết kiệm năng lượng , các công trình hiện đại đang có xu hướng quay trở lại kiểu cấu trúc truyền thống như thiết kế hiên nhà rộng , sử dụng nhiều cây xanh , mặt nước… để không chỉ tận dụng ánh sáng , sức gió tự nhiên mà còn mang lại không gian đẹp mắt hơn cho công trình. Năm 2012 , Anantara Resort & Spa giành được giải nhất cuộc thi cấu trúc công hiệu năng lượng của
Bộ Xây dựng và giải Nhì loại hình tòa nhà nhiệt đới cuộc thi Tòa nhà công hiệu năng lượng Đông Nam Á. Trước đó , năm 2011 , tòa nhà này cũng đạt giải nhất , cuộc thi tòa nhà công hiệu năng lượng của Bộ công thương. Nói về vai trò của thiet ke kien truc trong một tòa nhà , GS. Nguyễn Quốc Thông - Phó chủ tịch Hiệp hội kiến trúc sư Việt Nam cho biết: cấu trúc là một trong những phần quan trọng quyết định tốc độ sử dụng năng lượng của một tòa nhà. Chính bởi thế , để tiết kiệm năng lượng , các công trình hiện đại đang có xu hướng quay trở lại kiểu cấu trúc truyền thống như thiết kế hiên nhà rộng , sử dụng nhiều cây xanh , mặt nước… để không chỉ tận dụng ánh sáng , sức gió tự nhiên mà còn mang lại không gian đẹp mắt hơn cho công trình thiết kế biệt thự (http://xaydungvanoithat3d.com/dv/thiet-ke-biet-thu/5/) này.