PDA

View Full Version : Màu sắc trong kiến trúc


csvnam
07-03-2014, 03:46 PM
Trong thiết kế kiến trúc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) màu sõn không chỉ tô ðiểm thêm vẻ ðẹp cho ngôi nhà mà nó c òn biểu hiện phong độ , tình cảm và gu thẩm mỹ của người chủ nhà. Dù ngôi nhà ở ðýợc xây dựng ðẹp tới ðâu nhýng nếu chọn màu sõn không phù hợp cũng sẽ làm cho ngôi nhà không ðýợc toàn hảo nhý mong muốn. V ì vậy , lự a chọn màu sõn nhý thế nào ðể góp phần làm ðẹp thêm cho ngôi nhà , vừa ăn nhập nhý người chủ nhà mong muốn không phải là chuyện dễ dàng. Chúng tôi h ãy cùng nhau tìm hiểu xem về ý nghĩa màu s õn này nhé.

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/Upload/images/dich-vu/Thietkebietthu.jpg

Màu giảm stress: xanh lá týõi , xanh nhạt phù hợp ðối vớ i phòng ngủ và phòng tắm mang lại cảm giác mát mẻ và thái bình sau 1 ngày làm việc mệt nhọc , khó nhọc. Màu xanh là màu của tự nhiên nên cũng dễ hiểu vì sao màu xanh Đã ðýợc ýa chuộng nhiều ðến thế .
Thiet ke kien truc (http://xaydungvanoithat3d.com/thiet-ke-kien-truc.html/3/) màu tạo cảm giác bình yên: màu be , trắng ngà và những màu nhạt khác có ánh vàng và xanh biển , nhýng nếu dùng quá nhiều sẽ có cảm giác Cô đơn , ðõn ðiệu. Nên ðiểm thêm vài màu ấm nóng: cam týõi , nâu … ðể tránh sự nhàm chán .
Màu giảm sự mỏi mệt , trì trệ: ðỏ , vàng týõi là lựa chọn phù hợp. Những màu này là màu của sự tâm huyết và nãng ðộng. Có thể tạo thêm ðiểm nhấn bằng vật trang hoàng , rèm cửa ðể tạo thêm ðiểm nhấn cho ngôi nhà.
Màu tạo sự thay ðổi tích cực : nên chọn màu của thiên n hiên , của môi trýờng nhý: xanh lá , vàng , xanh biển sẽ làm cho tinh thần bạc nhược trở thành mát mẻ và phấn khởi hõn. Nên phối hợp thêm lọ hoa hay chậu cây sẽ làm tôn thêm vẻ ðẹp ngôi nhà .

http://xaydungvanoithat3d.com/Data/DichVu/thiet-ke-kien-truc.jpg

Thiết kế biệt thự (http://xaydungvanoithat3d.com/dv/thiet-ke-biet-thu/5/) khi trang hoàng , không nên chọn quá 3 màu cho cãn ph òng. Khạc ra lửa tắc khi phối hợp màu thì những màu nóng sẽ chế ngự những màu lạnh. Không chỉ dùng màu s õn mà c òn chú ý ðến những ðồ vật trang hoàng , ( màu sắc , kích thước ) trong ngôi nhà. V ì thế , màu sắc cần nên bốc ðối , hài h òa giữa các vật dụng , màu s õn so với tổng thể nhằm ðạt ðýợc tính thẩm mỹ cao nhất .