PDA

View Full Version : Den trang tri LedƯ cũng có khả năng sử dụng làm thiết bị kết nối internet


kmibiz
09-03-2014, 04:14 AM
Bây giờ có những hệ thống giao thông mạng không dây dùng bước sóng radio và hệ thống giao thông mạng quang học dùng ánh sáng đi qua các sợi thủy tinh rất nhỏ.

Trong mai sau , nếu nghiên cứu của viện Fraunhofer Institute có khả năng dành được đúng như mong muốn thì phối hợp hai hệ thống giao thông này lại dùng [/url] trong phòng làm các thiết bị kết nối mạng.

http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2013/4/15/img-1365998579-1.jpg (http://vtcdn.com/sites/default/files/images/2013/4/15/img-1365998579-1.jpg)

Công nghệ truyền thông bằng ánh sáng VLC ( visible light communications ) của Fraunhofer có xác xuất truyền tải data đến máy xách tay và smartphone từ đèn Led trong các dụng cụ chiếu sáng.

Phòng nghiên cứu ứng dụng tại học viện của Đức này đã phát triển hệ thống giao thông kết nối mạng không dây dùng các lấp láy thật nhanh để truyền tải data qua không khí. Theo viện Fraunhofer , công nghệ này hiện có xác xuất gửi data lên tới tốc độ lên đến 1 gigabit/s , và bằng cách dùng 3 màu ánh sáng có xác xuất nhân gấp 3 lần tốc độ truyền tải data.

Công nghệ này sẽ hữu ích trong những môi trường nhiều , thường bị nhiễu như cáccuộc triển lãm thương mại , hay có xác xuất dùng để gửi báo cáo từ đèn đường đến phương tiện đang lưu hành.

Anagnostis Paraskevopoulos , nhà nghiên cứu trong nhóm mạng quang tử của viện cho hay , ông tin rằng các ứng dụng hàng đầu sẽ được thực hiện ở lĩnh vực chuyên môn như phòng hội đồng , quầy hội chợ thương mại , môi trường làm ra công lao và bệnh viện. Công nghệ này cũng có xác xuất kết hợp vào đèn trong phòng hiện hữu với các đèn LED thông thường.

Tuy thế , người dùng nên cẩn thận vì đèn Led trang trí nội thất (http://www.ledminhquang.vn/1017/san-pham/den-led-trang-tri.html) có xác xuất dùng nhiều năng lượng của pin , "1 năm do đó nó sẽ bị lãng quên"} nên thực hiện truyền đạt tầm thật ngắn bằng tia hồng ngoại. Một Sự tình khác là ánh sáng aìc vàng quá chói sẽ làm các bộ nhận ánh sáng diot quang bị bão hòa vượt mứcƯ , nên cách thức này sẽ chẳng thể dùng được ngoài trời. Mức độ hiệu quả của công việc cũng sẽ bị giảm theo khoảng cách , khoảng 200 Mb/s mỗi khoảng cách 40 mét.

Ngoài ra truyền đạt bằng ánh sáng yêu cầu phải truyền theo hướng ngắm ( line-of-sight ) , thủ pháp này không thoải mái bằng truyền đạt bằng sóng radio có xác xuất thực hiện mọi nơi trong phòng và xuyên được qua tường. Tuy vậy , theo ông Paraskevopoulos , có xác xuất sắp đặt phối hợp bố trí tất cả bóng đèn Led trong phòng để ta có xác xuất ngồi ở bất cứ vị trí nào trong phòng mà vẫn truyền data.

Một Sự tình nữa là không ai muốn laptop , smartphone của mình có đèn LED lập loè liên tiếp trên thân máy gây mất tập kết. Trong trường hợp này , có rất nhiều nơi bán đèn Led trang trí giá rẻ (http://www.ledminhquang.vn/1017/san-pham/den-led-trang-tri.html)

Theo Số Hoá