PDA

View Full Version : Đèn Led trang tríƯ cũng có thể sử dụng làm thiết bị kết nối internetĐèn Led trang tríƯ cũng có thể sử dụng làm thiết bị kết nối internet


kmibiz
09-03-2014, 10:30 PM
Ngày nay có những hệ thống giao thông mạng không dây sử dụng sóng radio và hệ thống giao thông mạng quang học dùng ánh sáng truyền qua các sợi thủy tinh rất nhỏ.

Trong tương lai , nếu nghiên cứu của viện Fraunhofer Institute có khả năng dành được đúng như mong muốn thì phối hợp 2 hệ thống giao thông này lại dùng có khả năng biến đèn LED trang trí (http://www.ledminhquang.vn/1017/san-pham/den-led-trang-tri.html) trong phòng làm các thiết bị kết nối internet.

http://vtcdn.com/sites/default/files/imagecache/med/images/2013/4/15/img-1365998579-1.jpg (http://vtcdn.com/sites/default/files/images/2013/4/15/img-1365998579-1.jpg)

Công nghệ truyền thông bằng ánh sáng VLC ( visible light communications ) của Fraunhofer có xác xuất truyền tải dữ liệu đến laptop và smartphone từ thông thường trong các dụng cụ chiếu sáng.

Phòng nghiên cứu ứng dụng tại học viện của Đức này đã phát triển hệ thống giao thông kết nối internet không dây dùng các đèn Led trang trí thật nhanh để truyền tải dữ liệu qua không khí. Theo viện Fraunhofer , công nghệ này hiện có xác xuất gửi dữ liệu lên tới tốc độ lên đến 1 gigabit/giây , và bằng cách dùng ba màu ánh sáng có xác xuất nhân gấp ba lần tốc độ truyền tải dữ liệu.

Công nghệ này sẽ hữu ích trong các môi trường đông người , thường bị nhiễu như cáccuộc triển lãm thương nghiệp , hay có xác xuất dùng để gửi thông tin từ đèn đường đến xe cộ đang lưu thông.

Anagnostis Paraskevopoulos , nhà nghiên cứu trong nhóm mạng quang tử của viện cho biết , ông tin rằng các ứng dụng đi hàng đầu sẽ được thực hành ở lĩnh vực chuyên trị như phòng hội nghị , quầy hội chợ thương nghiệp , môi trường làm ra công nghiệp và bệnh viện. Công nghệ này cũng có xác xuất kết hợp vào đèn trong phòng hiện hữu với các đèn LED thông thường.

Tuy nhiên , người sử dụng nên cẩn thận vì đèn Led trang trí ngoài trời (http://www.ledminhquang.vn/1017/san-pham/den-led-trang-tri.html) có xác xuất dùng nhiều năng lượng của pin , "1 năm do đó nó sẽ bị lãng quên"} nên thực hành truyền thông tầm thật ngắn bằng tia hồng ngoại. Một Sự tình khác là ánh sáng aìc vàng quá chói sẽ làm các phần nhận ánh sáng diot quang bị bão hòa lớnƯ , nên cách thức này sẽ chẳng thể dùng được ngoài trời. Hiệu năng cũng sẽ bị giảm theo khoảng cách , khoảng 200 Mb/giây mỗi khoảng cách 30 mét.

Ngoài ra truyền thông bằng ánh sáng yêu cầu phải truyền theo đường ngắm ( line-of-sight ) , phương pháp này không thoải mái bằng truyền thông bằng sóng radio có xác xuất thực hành mọi nơi trong phòng và đi được qua tường. Tuy vậy , theo ông Paraskevopoulos , có xác xuất sắp đặt phối hợp bố trí tất thảy bóng đèn Led trong phòng để ta có xác xuất ngồi ở bất kể vị trí nào trong phòng mà vẫn truyền dữ liệu.

Một Sự tình nữa là không ai muốn laptop , smartphone của mình có đèn LED lập loè liên tiếp trên thân máy gây mất tập kết. Trong trường hợp này , có rất nhiều nơi bán đèn Led trang trí (http://www.ledminhquang.vn/1017/san-pham/den-led-trang-tri.html)

Theo Số Hoá