PDA

View Full Version : Đà Nẵng và Quảng Bình: Hợp tác, liên kết mạnh mẽ giữa hai địa phương


tcknhid
12-03-2014, 09:24 PM
Đồng chí Trần Thọ - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính cho rằng, Quảng Bình dù đã có nhiều nỗ lực để tạo bước phát triển KT-XH, xây dựng Đảng nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng và thế mạnh hiện có; đặc biệt là trên các lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng, du lịch, quản lý đô thị, thu hút đầu tư trong và ngoài nước; tạo môi trường thuận lợi để giải phóng các nguồn lực cho sự phát triển... Chuyến công tác lần này của đoàn nhằm mục đích học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư... Để tìm ra các giải pháp phát triển Quảng Bình phù hợp với điều kiện thực tế. Đồng chí Lương Ngọc Bính khẳng định, TP Đà Nẵng với kinh nghiệm sẵn có của mình có thể chia sẻ và hợp tác, liên kết nhiều mặt với các địa phương miền Trung để cùng phát triển, trong đó có Quảng Bình.
Được biết, trong giai đoạn 2014-2015, Quảng Bình kêu gọi đầu tư 40 dự án với 6 lĩnh vực hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao trong đầu tư kinh doanh so với một số địa phương khác trong cả nước. Đó là lĩnh vực đầu tư cho hạ tầng, đầu tư cho phát triển thương mại và du lịch; đầu tư cho sản xuất công nghiệp; các dự án đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng KCN; dự án sản xuất nông nghiệp; đầu tư cho phát triển y tế, văn hóa, giáo dục.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài cho biết, hiện nay, cơ sở vật chất và hạ tầng giao thông, điện nước, các dịch vụ khách sạn-du lịch, bưu chính viễn thông, hệ thống dịch vụ ngân hàng... Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được đầu tư khá đồng bộ, chất lượng phục vụ ngày càng được nâng cao; môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh có nhiều cải thiện rõ rệt. Điều này sẽ là tiền đề tiên quyết cho khả năng đột phá để tạo sự phát triển lâu dài của Quảng Bình.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính cho rằng, đây là lần đầu tiên, Quảng Bình cử một đoàn cán bộ đông và đầy đủ nhất để vào TP Đà Nẵng trao đổi kinh nghiệm những vấn đề cụ thể, thiết thực. Trên cơ sở đó, lãnh đạo của các sở, ban, ngành của tỉnh Quảng Bình đã đặt ra nhiều câu hỏi thể hiện sự quan tâm cao trên một số lĩnh vực. Đó là kinh nghiệm của Đà Nẵng về công tác giải phóng mặt bằng, giải tỏa đền bù, bố trí tái định cư; thu hút đầu tư vào các KCN; vấn đề đáp ứng cho nhà đầu tư về quyền sử dụng đất đối với các dự án về du lịch Đà Nẵng (http://dacotours.com/vi/tour/Du-lich-Da-Nang/); xây dựng nhà ở đô thị; công tác quy hoạch tổng thể, chi tiết; kế hoạch phát triển các ngành để xác định chiến lược kêu gọi đầu tư; xây dựng cơ sở hạ tầng; các chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư đối với những nhà đầu tư chiến lược; cách tiếp cận, quảng bá để thu hút các nhà đầu tư; công tác phát triển nông nghiệp đô thị sinh thái; quy hoạch, phát triển công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; công tác CCHC, thu hút đầu tư theo một đầu mối...
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ; Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã dành nhiều thời gian trao đổi với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình về tất cả các vấn đề được phía bạn nêu ra tại buổi làm việc. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Lương Ngọc Bính khẳng định, Quảng Bình rất mong muốn TP Đà Nẵng và Quảng Bình cần tạo ra sự liên kết một cách có hiệu quả hơn nữa trong thời gian đến thông qua sự hợp tác, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm của lãnh đạo các sở, ban, ngành của Đà Nẵng với các đơn vị cùng cấp của Quảng Bình về những nội dung cụ thể. Đồng chí Lương Ngọc Bính cho rằng, trong tương lai gần, TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Bình có thể liên kết để phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch hang động, du lịch lịch sử, du lịch thám hiểm; giúp Quảng Bình quảng bá thương hiệu, mở rộng tour, tuyến trên con đường di sản miền Trung.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ khẳng định, trên cơ sở của những điểm tương đồng giữa 2 địa phương, TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục chỉ đạo lãnh đạo các sở, ban, ngành có những phiên làm việc, trao đổi cụ thể những thế mạnh của nhau trên từng lĩnh vực để cùng phát triển. Trước mắt, để kết nối du lịch giữa Đà Nẵng và Quảng Bình, đồng chí Trần Thọ đã thống nhất đưa ra sáng kiến “Một hành trình nhiều điểm đến” và giao cho Sở VH-TT&DL Đà Nẵng cùng với Sở VH-TT&DL Quảng Bình và các doanh nghiệp trong ngành du lịch cần có thời gian bàn bạc những bước đi cụ thể để thực hiện có hiệu quả chủ trương này. Đây thực sự là những tín hiệu vui nhằm tạo ra một sự lan tỏa và động lực mới để du lịch 2 địa phương có thêm điều kiện phát triển, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng trên hành trình này.
Đà Nẵng - Huế - Phong Nha (3 Ngày/2 đêm)
Thời gian: 3 ngày 2 đêm
Phương tiện: xe du lịch đời mới
Liên hệ:0914 136 151

NGÀY 1: ĐÀ NẴNG – QUẢNG BÌNH (Ăn trưa, tối)
7h30: Xe và HDV đón Quý khách tại Khách sạn Đà Nẵng (http://dacotours.com/vi/hotel/Khach-san-Da-Nang/) hoặc điểm hẹn khởi hành đi Quảng Bình.
8h00 :Trên đường đi quý khách sẽ được dừng chân tham quan chụp ảnh lưu niệm và nghe giới thiệu về đèo Hải Vân cũng như hệ thống công trình Hầm Đường Bộ tại đây, chiêm ngưỡng phong cảnh Vịnh Lăng Cô thơ mộng – là một trong những vịnh biển đẹp và quyến rủ nhất hành tinh.
11h30: Quý khách ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà hàng ở Huế
12h30: Quý khách tiếp tục “Hành trình về với di sản Thiên Nhiên Thế Giới”.
13h30: Đến Quảng Trị Quý khách tham quan Thành cổ Quảng Trị, tại đây quý khách sẽ được nghe kể về 81 ngày đêm chiến đấu khốc liệt “mùa hè đỏ lửa 1972”. Quý khách tiếp tục hành trình.
15h00: Trên đường đi Quý khách tiếp tục dừng chân tham quan và nghe HDV thuyết minh về khu Phi Quân Sự DMZ, Vĩ tuyến 17 với Cầu Hiền Lương, Sông Bến Hải – đây là giới tuyến quân sự tạm thời, đã chia cắt 2 miền Nam - Bắc suốt 20 năm từ 1954 - 1973…
17h00: Đến TP Đồng Hới, Quý khách nhận phòng khách sạn ăn tối. Tự do khám phá TP. Đồng Hới về đêm.

NGÀY 2: ĐỘNG PHONG NHA – HUẾ (Ăn trưa, tối)
7h00: Quý khách dùng điểm tâm tại khách sạn,
7h30: Đoàn khởi hành đi thăm quan Động Phong Nha - được mệnh danh là “Đệ nhất kỳ quan” hay là “Đông Dương đệ nhất động”.
8h30: Quý khách tiếp tục hành trình du thuyền ngược dòng Sông Son khám phá và chinh phục Động Phong Nha - hang động n­­ước dài nhất và đẹp nhất thế giới. Với 7 cái nhất: Hang nước dài nhất, cửa hang cao và rộng nhất, bãi cát và đá rộng đẹp nhất, hồ nước ngầm đẹp nhất, thạch nhũ tráng lệ và kỳ ảo nhất, dòng sông ngầm dài nhất VN, hang khô rộng đẹp nhất. Quý khách được chiêm ngưỡng con sông ngầm từ Lào chảy sang, ngắm nhìn các khối thạch nhũ, măng đá tuyệt đẹp với hình thù ngộ nghĩnh được kiến tạo bởi thiên nhiên qua hàng ngàn thiên niên kỷ...
11h00: Quý khách lên thuyền trở lại bến phà Sông Son, chào tạm biệt động Phong Nha – Kẻ Bàng. Xe sẽ đưa Quý khách đến nhà hàng Phong Nha – ăn trưa và nghỉ ngơi.
13h00: Đoàn khởi hành về lại Huế theo đường Trường Sơn – Hồ Chí Minh huyền thoại. Trên đường về đoàn sẽ ghé thăm, viếng nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn
Tối: Đoàn ăn tối và nghỉ đêm tại khách sạn, tự do ngắm Tp. Huế về đêm.

NGÀY 3: HUẾ - ĐÀ NẴNG (Ăn trưa)
7h00: Quý khách dùng điểm tâm tại khách sạn.
8h00: Đoàn khởi hành tham quan Đại Nội (Hoàng Cung của 13 vị vua triều Nguyễn, triều đại phong kiến cuối cùng của Việt Nam: Ngọ Môn, Điện Thái Hoà, Tử Cấm Thành, Thế Miếu, Hiển Lâm Các, Cửu Đỉnh) và Chùa Thiên Mụ cổ kính, xây dựng từ những năm đầu của thế kỉ XVII.
11h00: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng, nghỉ ngơi.
13h00: Đoàn tiếp tục khởi hành tham quan Lăng Khải Định – vị vua thứ 12 của triều đại phong kiến Việt Nam. Đây là công trình lộng lẫy kết hợp tinh xảo hai nền kiến trúc, văn hoá Đông – Tây.
15h00: Kết thúc điểm tham quan, đoàn khởi hành về lại Đà Nẵng.
17h30: Về đến Đà Nẵng - Chia tay Quý khách – Kết thúc chuyến tham quan.

DỊCH VỤ BAO GỒM:
- Xe đưa đón theo chương trình
- Thuyền du lịch tham quan Phong Nha
- Vé tham quan các điểm trong chương trình
- Khách sạn theo tiêu chuẩn 3*
- Hướng dẫn viên vui vẻ, nhiệt tình
- Ăn theo chương trình
- Nước uống
- Bảo hiểm du lịch

KHÔNG BAO GỒM:
- Các chi phí cá nhân
- VAT.

GHI CHÚ:
- Cung cấp danh sách đoàn gồm đầy đủ các thông tin cá nhân, điện thoại liên lạc.
- Trẻ em từ 1 đến 5 tuổi miễn phí (ăn chung với bố mẹ), 6 đến 11 tuổi tính 70%, trên 11 tuổi tính như người lớn.

THÔNG TIN TƯ VẤN VÀ LIÊN HỆ ĐẶT TOUR
http://dacotours.com/uploads/thong-tin-du-lich/2013_12/logo.png
Hotline: Võ Kim Trường 0914 136 151
Nguyễn Ngọc Diệp 0917 425 255
ĐÃ CÓ TOUR HÂN HẬN PHỤC VỤ QUÝ KHÁCH