PDA

View Full Version : Lời cảnh tỉnh khi bạn có đam mê đồ cổ!!!


vuongthaivan
18-05-2012, 03:26 PM
Chơi đồ cổ có nhiều nỗi đau, cũng không ít niềm vui bất ngờ
Đôi lúc may mắn, chỉ mất 1-2 trăm nghìn để mua một món đồ nào đó mà người ta không biết giá trị của nó, gặp được những người không biết hơn nữa, để bán năm, mười triệu rất dễ dàng, khi mới vào nghề từng bị “hớ” và mất tiền ngu rất nhiều lần. Nhiều lần mua phải món đồ có giá 5-10 triệu, rồi bán lại chỉ với một vài trăm nghìn.
Và, nhiều khi, người chơi đồ cổ hả hê, sung sướng khi “lừa” được bạn bè trong nghề. Vì bạn hiểu biết, nghề kém hơn nên ăn đòn, không có nghề nào tàn nhẫn hơn nghề buôn đồ cổ: sự tàn khốc, niềm vui và đau khổ đến chỉ trong khoảnh khắc.
Để gọi là đam mê, phải đến mức như: Có 1 ông Con gái ông bị mất chiếc xe máy trị giá 2.400 USD, mà cả năm, ông cũng không có tiền để mua lại cho con, có điều, mới thấy xuất hiện món đồ cổ có giá 3.000 USD “vừa mắt”, chả biết ông xoay xở thế nào, đã thấy sở hữu ngay lập tức.

Hay như nhiều ông “nghiện” đồ cổ đến mức, nhà thì nghèo rớt mồng tơi, uống chén nước chè mãi không có tiền trả, nhưng chỉ cần nhìn thấy món đồ 20-30 triệu, là mua trong khoảnh khắc. Đó mới là những người đam mê đồ cổ chân chính.