PDA

View Full Version : Con gái triệu phú đi buôn quần áo cũ


truong3an
25-05-2012, 06:15 PM
Con gái triệu phú đi buôn quần áo cũ

Hôm nay, 25/2, con gái của người giàu nhất Ireland sẽ khai trương cửa hàng quần áo second-hand tại thành phố Dublin. Cha cô cho rằng đây là một cách làm khôn ngoan trong thời buổi kinh tế khó khăn.
http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/BA/BB/trieu%20phu.jpg Cô Sharon bên cửa hàng của mình. Ảnh: Independent Sharon Smurfit, con gái của nhà tài phiệt Michael Smurfit, đang kêu gọi các phụ nữ mang quần áo hàng hiệu mà họ không còn mặc nữa đến bán cho cô. Mục đích là để giúp nhiều phụ nữ khác có cơ hội mua được quần áo đẹp với giá rẻ.
Cô gái cho biết ý tưởng buôn bán này xuất phát từ cha cô, chủ hãng đóng gói bao bì Smurfit Kappa nổi tiếng. Ông đã dạy cô rằng: “Đầu tư quay vòng là một cách làm rất khôn ngoan trong thời buổi này”.
Sharon nhận định: "Điểm mấu chốt là hiện nay túi tiền mọi người đều đã vơi đi, và ai cũng hăng hái mặc cả khi mua bất cứ cái gì. Tuy họ vẫn tiêu tiền để làm đẹp, đặc biệt là các cô gái, nhưng với ngân sách hạn hẹp hơn nhiều so với trước đây”.
Cửa hàng mới của Sharon sẽ mang tên “Wear it Again”, nghĩa là “Mặc lại” sẽ khai trương ngày hôm nay tại Dublin. Khách hàng đến đây có thể tìm thấy những sản phẩm cao cấp từ quần áo, túi xách đến giày dép, mang nhãn hiệu Christian Louboutin, Helen Cody, Guicci, Prada và Juicy Couture.
http://www.vnexpress.net/Files/Subject/3B/A0/BA/BB/1clothes350.jpg Cửa hàng đồ cũ của Sharon sẽ khai trương ngày hôm nay. Ảnh: blinman Những ai đem quần áo cũ đến bán cho Sharon sẽ được trả tiền bằng nửa giá so với đồ mới. Cô cho biết: “Rất nhiều bạn bè đã bán lại cho tôi đủ loại quần áo giày dép của họ. Và nhiều người trong số đó lại tìm được vài món đồ thời trang mà họ ưng ý trong bộ sưu tập tôi đang có”.
Nữ doanh nhân tham vọng cho biết ngay từ khi còn rất nhỏ, cha mẹ đã truyền cho cô nhiều cảm hứng về việc kiếm tiền và ngành kinh doanh. Cô nói: “Từ bé, tôi đã phải tự kiếm tiền tiêu vặt. Mọi người thường nghĩ con gái triệu phú thì sẽ có xe hơi và tài xế riêng, nhưng tôi thì phải tự đạp xe tới trường. Cứ thế, tôi lớn lên với những bài học về giá trị của đồng tiền và luôn nghĩ ra mọi cách để kiếm tiền, chứ không ngồi quanh quẩn trong nhà phí thời gian vô ích”.
Lời khuyên giá trị nhất của cha cô, người đang có trong tay khối tài sản trị giá 450 triệu Euro, là “làm việc chăm chỉ, luôn luôn hết mình vì công việc, chỉ làm nếu huy động được đủ vốn và không gánh quá nhiều nợ nần”.
Sharon cho rằng: “Trong cơn suy thoái, tất cả mọi người thuộc mọi tầng lớp đều bị ảnh hưởng, kể cả người giàu. Thậm chí càng giàu thì họ càng có nguy cơ mất nhiều tiền hơn".
Cô nói thêm: “Và khi kinh tế khó khăn như thế này, nếu bảo tôi mặc quần áo cũ của ai đó, tôi vẫn rất vui lòng”.
Thanh Bình (theo Independent)

trinhqtoan
25-05-2012, 06:15 PM
Cái này rất hay, e cũng đang lên ý tưởng 1 của hàng same same như này đấy(.. in the future..). Con cháu Bác Hồ mà hihi..

haivanphu08
25-05-2012, 06:15 PM
bài này rất hay,hy vọng một ngày nào đó em cũng sẽ thực hiện được như thế này.

vteehanoi
25-05-2012, 06:15 PM
Em cũng rất hay đi mua quần áo cũ, ở SG thì hay lên Hoàng Hoa Thám hoặc khu chợ Tân Định để mua đồ sida. Đồ cũng đẹp lắm nhưng nói chung phải chịu khó lựa và trả giá. Có mẹ nào ở SG mà thích thì hôm nào đi cùng em cho vui nha các mẹ.

dothuvan
25-05-2012, 06:15 PM
PN ui, hôm nào đi thì hú Po 1 tiếng nhá. Po nghe nói chợ Tân Định có nhìu đồ đẹp mà Po chưa đi được. Nhớ nha ! heo16

truong3an
25-05-2012, 06:15 PM
Ok chị, tuần này thì em đang busy công chuyện quá. Chắc là cuối tuần sau, khoảng ngày thứ 6 hay thứ 7 em sẽ đi. Lúc đó em pm chị trước 1 ngày rồi chị em mình hẹn nhau nhá 007
Mua đồ si cũng có thú vui riêng ạ. Chọn được đồ ưng ý vui lắm cơ. Nhưng mà có khi thử mãi chã được cái nào. Đợt trước, em mua được mấy cái áo xinh ơi là xinh, có khoảng 30 đến 40k 1 cái thôi mà đẹp lắm luôn. Nhìn chẳng ai nghĩ là đồ si cã ^^

bavico
25-05-2012, 06:15 PM
hihi, okie bạn, mình thường rảnh vào chiều t6 :0015:

hamasco
25-05-2012, 06:15 PM
Con gái tỉ phú còn kinh doanh đồ cũ, hay thật.

Vào đây mới thấy ở nước ngòai dân họ mức sống cao vậy mà còn quan tâm đến đồ cũ và kinh doanh đồ cũ.

Mình còn nghèo nên học tập.