PDA

View Full Version : kinh nghiệm mua máy ảnh KTS cũ nhé


phongthoa
25-05-2012, 06:18 PM
- Tìm mua ở nơi có uy tín, tin cậy, có bảo hành từ 3 đến 6 tháng độ tin cậy sẽ cao hơn hoặc mua trực tiếp của người mình quen.

- Xem toàn thân máy có bị trầy xước gì không? Thường thì có và có chấp nhận được không? Mua máy cũ tốt nhất nên chọn model nào trầy xước tối thiểu.

- Dây đeo, các chi tiết bằng cao su còn mới không?

- Đèn flash trong máy vẫn màu trắng trong hay ngã sang màu vàng (đã dùng nhiều).

- Kiểm tra một số ốc vít phía ngoài và trong thân máy đã mở ra chưa? (Ốc đã mở nhìn biết ngay, có thể máy đã qua sửa chữa).

- Kiểm tra khe pin: Mở nắp pin, bỏ pin và đậy nắp vào xem có ổn không? Chú ý bản lề nắp pin rất dễ bị gãy và được hàn lại.

- Kiểm tra khe cắm thẻ nhớ: Khe cắm thẻ nhớ thường nằm chung trong ổ pin, nhấn thẻ nhớ xem có nhẹ nhàng và nằm đúng vị trí, ấn thêm lần nửa xem có bật ra nhẹ nhàng không?

- Chụp thử vài ảnh có mở flash ở chế độ chụp Auto trong khoảng cách 3 mét xem flash còn mạnh không? Chụp thêm vài ảnh liên tục nữa cách nhau vài giây xem flash chớp đều không?

- Kiểm tra ống kính: Xem có bụi bặm, trầy xước gì không? Bụi ít thì không sao nhưng mặt ống kính bị trầy là không mua. Zoom ống kính (thò ra thụt vào) lắng tai nghe xem có êm và trơn không? Nếu không trơn và phát ra tiếng kêu lạch cạch (rất nhỏ) rất có thể ống kính có vấn đề.

- Kiểm tra điểm chết màn hình LCD: Chụp tờ giấy trắng xem có xuất hiện điểm đen không? Để ống kính ngắm vào tờ giấy trắng cho trắng hết màn hình -> chụp. Nếu thấy có chấm đen... cần zoom kỹ xác định xem đây là chấm đen trên giấy hay không? Cũng có thể là bị bụi ở ống kính... nhưng rất có thể là CCD đã có vấn đề... qua bước đó là xong test LCD.

- Phụ kiện đi kèm tốt nhất là còn đầy đủ: vỏ hộp, cáp, đĩa CD, pin… Nếu là pin AA thì người bán nên có pin và cục sạc luôn. Nếu được khuyến mại túi và thẻ thì càng tốt.

- Các phím bấm chắc, phản ứng tốt, không bị lỏng lẻo, đặc biệt là nút chụp và nút zoom.

- Nếu mua ở cửa hàng nhất thiết phải có hóa đơn mua bán, phiếu bảo hành được ghi rõ các thông tin vì đây là quyền lợi của bạn nếu chẳng may có sự cố xảy ra và bạn cũng nên đọc kỹ các phiếu này. Kinh nghiệm cho biết là bạn không nên chủ quan.

- Không nên mua những model quá cũ, sản xuất cách thời điểm hiện tại ngoài 2 năm bởi tuổi thọ của máy compact không dài, công nghệ một thời gian đã lạc hậu.

- Không nên đi mua máy một mình nếu cảm thấy không đủ khả năng kiểm tra. Tốt nhất nên đi với một vài người bạn có hiểu biết và kinh nghiệm, không nên gấp gáp vội vàng. Hôm nay chưa mua được thì mai mua, tiền còn trong túi đi đâu mà mất.

Thân chào.

vietgate
25-05-2012, 06:18 PM
Chuyên bán máy ảnh số giá rẻ,hàng chính hãng.Bảo hành 24 tháng chất lượng miên chê. Click vào đây để xem chi tiết sản phẩm

(http://chodientu.vn/tim-kiem/m%C3%A1y%20%E1%BA%A3nh%20s%E1%BB%91.html)